Vào ngày 01 tháng 4 năm 2023, Trường THPT Châu Văn Liêm đã tổ chức Ngày Hội tư vấn hướng nghiệp năm học 2022 – 2023. Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ đã vinh dự được mời đến tham gia nhằm cung cấp các thông tin hữu ích giúp tư vấn hướng nghiệp cho học sinh của Trường.

Nội dung tư vấn hướng nghiệp của Khoa Luật giúp các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc chọn lựa nghề nghiệp cho tương lai. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ các em trong việc hiểu rõ phẩm chất, năng lực, sở thích bản thân, điều kiện hiện tại, nắm bắt nhu cầu xã hội về các ngành nghề liên quan đến pháp luật để từ đó có những lựa chọn ngành học phù hợp hơn. Đồng thời, thông qua hoạt động này, cũng tạo cơ hội cho các em học sinh tìm hiểu về 02 ngành đào tạo bậc cử nhân của Khoa là ngành Luật và ngành Luật Kinh tế (ngành mới tuyển sinh năm 2023).

Đại diện các đơn vị thuộc Trường ĐH Cần Thơ chụp hình lưu niệm với BGH Trường THPH Châu Văn Liêm

 

Thầy Trần Khắc Qui tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm

 
Thầy Trần Khắc Qui - đại diện Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ đã trình bày đặc thù và yêu cầu của ngành Luật và Luật Kinh tế; về đặc điểm, năng lực, phẩm chất của người học, nhu cầu xã hội hiện tại và tương lai đối với hai ngành học này. Đồng thời các thông tin về tổ hợp môn xét tuyển, điểm chuẩn các năm, mức học phí, cơ hội việc làm cho sinh viên Luật cũng được Thầy giải thích cặn kẽ cho cho các em học sinh Trường Châu Văn Liêm. Tất cả các thông tin này là rất hữu ích để các em có thể dự đoán được năng lực của bản thân và điểm xét tuyển trong kỳ thi THPT sắp tới. Từ đó, có quyết định chính xác về việc đăng ký dự tuyển. 

Đại diện Công ty luật Lê Hoàng tham gia tư vấn hướng nghiệp cùng Khoa Luật


Sau hơn nửa ngày diễn ra sôi nổi, ngày Hội tư vấn hướng nghiệp tại Trường THPT Châu Văn Liêm đã thành công tốt đẹp. Các em học sinh tham gia ngày hội với tinh thần cởi mở, cầu thị, nghiêm túc, tích cực tương tác, đã đặt rất nhiều các câu hỏi liên quan đến ngành Luật và Luật Kinh tế, không chỉ ở bậc cử nhân, mà có khá nhiều vấn đề ở bậc học Thạc sĩ, Tiến sĩ cũng được nêu ra./.

Tin và ảnh: Trần Khắc Qui và BTC

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1507592

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn