Sáng nay, ngày 16/02/2023, Khoa Luật - Trường đại học Cần Thơ đã tổ chức thành công “Hội thảo Lấy ý kiến các bên liên quan về Chương trình đào tạo dự kiến ngành Luật Kinh tế trình độ đại học”.

Tham dự Hội thảo có đại điện của Phòng Đào tạo, Khoa Sau đại học, các Trường, Khoa thuộc Trường đại học Cần Thơ; cùng với các giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên Khoa Luật Đại học Cần Thơ; các đơn vị đào tạo và các nhà sử dụng lao động đến từ các công ty luật, văn phòng công chứng, công ty đấu giá v.v… trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

 

Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan về Chương trình đào tạo dự kiến

ngành Luật Kinh tế trình độ đại học


Tại Hội nghị, PGS.TS. Phan Trung Hiền, Trưởng Khoa Luật đã giới thiệu nhu cầu về nguồn lực trình độ đại học ngành Luật Kinh tế của khu vực và cả nước. Trong đó, Thầy nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, đào tạo ngành Luật Kinh tế trình độ đại học là một xu thế tất yếu và cấp thiết cho sự phát triển của Việt Nam. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục duy trì các chương trình đào tạo bậc cử nhân ngành Luật Hành chính và Luật Tư pháp như hiện nay, thì việc kế thừa và đổi mới chương trình đào tạo ngành Luật Thương mại để mở ngành Luật Kinh tế là vô cùng cần thiết.

Hội thảo được tổ chức nhằm kết nối Khoa Luật – đơn vị thực hiện việc xây dựng chương trình đào tạo Luật Kinh tế, với các nhà khoa học – quản lý của Trường đại học Cần Thơ, các chuyên gia, nhà tuyển dụng ngoài trường để lắng nghe ý kiến các bên liên quan. Trên cơ sở đó, Khoa sẽ xây dựng một Chương trình đào tạo thiết thực, hiệu quả cho mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn toàn diện, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, hiệu quả trong việc giải quyết những vấn đề pháp lý, đặc biệt là về luật kinh tế. Thông qua đó, Khoa sẽ góp phần hữu hiệu vào việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững khu vực theo tinh thần Nghị quyết 120/NQ-CP năm 2017 của Chính phủ. 

PGS.TS Phan Trung Hiền – Trưởng Khoa Luật giới thiệu nhu cầu về nguồn lực

trình độ đại học ngành Luật Kinh tế


Phát biểu tại Hội thảo, các đại biểu đều đánh giá cao Chương trình đào tạo Luật Kinh tế trình độ đại học được Khoa Luật giới thiệu và cho rằng cần thiết phải đưa vào thực hiện. Các đại biểu cũng đã có những trao đổi, thảo luận và đưa ra các ý kiến đóng góp tích cực cho việc xây dựng Chương trình đào tạo. Trong đó, các đại biểu gồm ThS. Lại Văn Sơn – Giám đốc Công ty Đấu giá Mekong; ThS. Luật sư Phạm Khắc Phương – Trưởng Văn phòng luật sư Phạm Khắc Phương, Trưởng Khoa Luật Kinh tế Trường Đại học Cửu Long; ThS. Luật sư Nguyễn Chí Dũng – Phó trưởng Khoa Luật Trường Đại học Nam Cần Thơ đều đặc biệt cho rằng nhu cầu của thị trường lao động đối với ngành Luật Kinh tế hiện nay đang rất cao. Do đó, việc triển khai mở ngành đào tạo Luật Kinh tế trình độ Đại học của Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ là rất cần thiết và kịp thời. Theo các vị đại biểu tham dự, mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra và khung Chương trình đào tạo đã được thiết kế và xây dựng rất logic, kỹ lưỡng và đi sát các kiến thức về ngành luật kinh tế, đảm bảo sinh viên ra trường có được các kỹ năng cần thiết, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

 

 

Các đại biểu khách mời phát biểu góp ý tại Hội thảo

Để hỗ trợ Khoa Luật trong việc đưa Chương trình đào tạo ngành Luật Kinh tế đi vào thực hiện, đại diện đơn vị phụ trách công tác đào tạo Trường Đại học Cần Thơ – ThS. Nguyễn Minh Trí, Trưởng Phòng Đào tạo đã thống nhất và rất tán thành việc mở ngành đạo tạo Luật Kinh tế trình độ Đại học theo đề án của Khoa Luật, đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho Khoa Luật trong việc thực hiện các thủ tục theo quy định. 

ThS. Nguyễn Minh Trí – Trưởng Phòng Đào tạo thống nhất

và tán thành việc mở ngành đào tạo Luật Kinh tế


Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS. Phan Trung Hiền cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu để hoàn thiện Chương trình đào tạo ngành Luật Kinh tế, đảm bảo trong tương lại gần một đội ngũ người lao động là các cử nhân Luật Kinh tế chất lượng cao, phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước sẽ được Trường đại học Cần Thơ cung cấp cho thị trường lao động. 

Đại diện Ban tổ chức hội thảo, PGS.TS Phan Trung Hiền tiếp thu

các ý kiến đóng góp của các đại biểu

 Hội thảo này là một phần quan trọng trong quy trình xây dựng Chương trình đào tạo Luật Kinh tế của Khoa Luật - Đại học Cần Thơ. Theo dự kiến, Chương trình sẽ được thông qua và chính thức đưa vào tuyển sinh từ năm 2023. 

Sau hơn 3 giờ làm việc tập trung và nghiêm túc, Hội thảo đã thành công tốt đẹp

 

(Tin và ảnh: Giáng Châu, Hoàng Tâm, Quốc Huy)

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1508749

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn