Đội DNA giành giải Nhì


Nối tiếp tinh thần ham học hỏi và thể hiện sự năng động, bản lĩnh của một sinh viên Luật Khoa – Trường Đại học Cần Thơ, được sự hướng dẫn của các thầy cô Khoa Luật, Mỹ Dung, Mỹ Ảnh và Yến Nhi đã mạnh dạn đăng ký tham dự Cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật “Law’s Conquerors mùa 3” do Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp. Hồ Chí Minh (UEF) phối hợp cùng Công ty Luật TA PHA và Câu lạc bộ Integrity Law tổ chức. Với tinh thần nghiêm túc và tập trung cao độ, ba cô gái nhỏ nhắn của Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ đã rất bản lĩnh, vượt qua 34 đội thi đến từ 14 trường đại học ở vòng Sơ loại để bước vào vòng bán kết với 12 đội thi gồm: Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Đại học Tây Đô, Đại học Kinh tế - Tài chính, Đại học Mở TP.HCM, Đại học Ngân Hàng TP.HCM, Học viện Cán bộ TP.HCM, Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM và đội “DNA” Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ. Đánh giá và chấm điểm cho các đội thi là Ban giám khảo với những vị Luật sư có kinh nghiệm và uy tín như: Luật sư Võ Đan Mạch - Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV TA PHA, Bí Thư Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM; Luật sư Lê Nguyên Hòa - Luật sư điều hành Công ty Luật TNHH LHLegal; Luật sư Nguyễn Minh Tiến - Luật sư thành viên Công ty Luật TNHH Apolat Legal; ThS. Luật Sư Hồ Vĩnh Long - Giám đốc pháp chế của ngân hàng HSBC, giảng viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF); Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội bảo vệ quyền trẻ em Tp.HCM; Luật sư Nguyễn Thị Kim Ngân - Luật sư thành viên Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam.

Các thành viên Ban giám khảo


Bằng kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh của mình, các em đã vượt qua vòng bán kết với số điểm khá ấn tượng 140 điểm, đi thẳng vào chung kết mang về chiến thắng với giải Nhì chung cuộc. Riêng Phạm Thị Mỹ Dung đã xuất sắc dành giải “Thí sinh xuất sắc nhất Vòng chung kết”. Thành tích này của các em đã phần nào đã khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng đào tạo của Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ.

Thí sinh xuất sắc nhất Vòng chung kết


“Với vai trò là một đội trưởng, theo các em từ những ngày đầu chuẩn bị cho cuộc thi, quan sát các em tự học, tự nghiên cứu, nhất là Yến Nhi, tôi rất lo vì em ấy là sinh viên đầu năm hai, chỉ mới được học một số học phần cơ bản. Kiến thức về tố tụng dân sự, tố tụng hành chính, tố tụng hình sự, … em chưa được biết đến. Đồng thời, cuộc thi không giới hạn bất kỳ một lĩnh vực kiến thức pháp luật nào và việc biết quy định pháp luật thôi cũng chưa đủ, các em còn phải hiểu và vận dụng, giải quyết được các tình huống tranh chấp bằng tiếng Anh. Thế mà các em đã chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng tự học và bản lĩnh của mình ở một sân chơi lớn. Chẳng qua, chúng ta thiếu đi một chút xíu may mắn nhưng trong lòng cô các em hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị cao nhất.” – Thạc sỹ Cao Thanh Thùy xúc động chia sẻ.

Các thành viên Đội DNA


Qua đây, Đội DNA gửi lời cám ơn sâu sắc đến các thầy cô Khoa Luật đã động viên, chia sẻ kinh nghiệm và đặc biệt rất biết ơn Cô Mạc Giáng Châu, Cô Nguyễn Thị Hoa Cúc, Thầy Phạm Tuấn Kiệt, Thầy Trần Khắc Qui đã hỗ trợ cho các em rất nhiều kiến thức, kỹ năng, trao cho các em sự tự tin. Cảm ơn Cô Lê Huỳnh Phương Chinh, Cô Huỳnh Thị Cẩm Hồng đã cùng đồng hành tuyển chọn và lập đội. Cuối cùng, cảm ơn lãnh đạo Nhà trường và Khoa Luật đã hỗ trợ và tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để các em tham gia cuộc thi.

(Tin & hình ảnh: Thanh Thùy – Khoa Luật – Đại học Cần Thơ)

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1506655

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn