Âm nhạc đưa những khúc tình ca vang xa- vang vọng vào những góc khuất sâu thẳm trong tâm hồn của mỗi con người. Giúp ta yêu đời, yêu cuộc sống và suy nghĩ tích cực hơn. Đó cũng là lý do mà hằng năm Khoa Luật- Đại học Cần Thơ đều tổ chức hội diễn văn nghệ truyền thống cho các bạn sinh viên. Đây là nơi để sinh viên giao lưu, trao đổi, học hỏi, vừa là sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những giờ học căng thẳng trên lớp.

Và đến hẹn lại lên, mỗi lần tết đến, xuân về cũng là lúc hội diễn sẽ diễn ra và năm nay cũng thế. Đây là Hội diễn truyền thống lần thứ XVIII của khoa chúng ta cũng là kỷ niệm 21 năm thành lập Khoa Luật.

 

 

Đến tham dự Hội diễn có thầy Võ Thế Nam - cử nhân Lý luận âm nhạc, Phó Trưởng phòng công tác chính trị; PGS.TS.GVCC Thầy Phan Trung Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng khoa Luật; cô Lê Huỳnh Phương Chinh, Thạc sỹ, Phó trưởng Bộ Môn luật Thương mại và cô Lê Quỳnh Phương Thanh, Thạc sỹ, giảng viên Bộ môn Luật Tư pháp, đây cũng là thành phần Ban giám khảo của Hội diễn năm nay, cùng các thầy cô, các anh chị cựu sinh viên, các Đoàn Khoa bạn và đặc biệt không thể thiếu đó là tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài khoa đã đến ủng hỗ và cổ vũ cho các đội thi.

 
 
 

 

Mở đầu là phần phát biểu khai mạc hội diễn của thầy Phan Trung Hiền cũng là lời ủng hộ tinh thần cho các đội thi, lời chúc đêm văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp.

 

 

Như các bạn đã biết, thành phần tham gia gồm có 3 đơn vị liên kết chia theo ba chuyên ngành của khoa: Luật Hành chính, Luật Tư pháp, Luật Thương mại.

Đến với đơn vị liên kết Luật Hành chính với chủ đề: Tự hào truyền thống- tiếp bước cha anh. Với các phần biểu diễn: Ca múa: Mẹ Âu Cơ, đơn ca: Nơi ấy là Trường Sa, song ca: Màu cờ tôi yêu, múa chính: Về đi các anh ơi, ca cổ: Nhớ Rào Trăng, tốp ca: Vinh quang Đại học Cần Thơ. Với những tác phẩm đậm đà bản sắc dân tộc, khơi gợi lòng tự hào, tự tôn dân tộc, những bài ca đi cùng năm tháng, những tác phẩm đã gắn liền với biết bao thế hệ theo dòng chảy của lịch sử Việt Nam. Qua đó, cho khán giả thấy được những mảnh ghép hào hùng trong trang sử của dân tộc, tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ ngày hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
 

 

Đơn vị liên kết Luật Tư pháp với chủ đề: Vững bền một cõi non sông. Với các tiết mục: Ca múa: Địa khúc giao hòa, đơn ca: Người là niềm tin tất thắng, múa chính: Hải chiến Trường Sa, tam ca: Mùa xuân DK, ca cổ: Yêu người lính biển, tốp ca: Ngôi trường niềm tin và mơ ước. Qua những bài ca bất hủ, đơn vị liên kết Luật Tư pháp muốn khơi gợi lên hình ảnh từng tấc đất, từng cơn sóng biển dạt dào và một vùng trời bao la, bát ngát của non sông Việt Nam, hình ảnh đầy tự hào ấy được vẽ nên từ những tác phẩm mộc mạc, bình dị nhưng cũng đầy chất mãnh liệt, hào hùng. Qua đó, truyền tải một thông điệp lớn về hoà bình, an ninh Tổ quốc và bảo vệ chủ quyền biển đảo - một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của non sông Việt Nam.

 
 

 

Cuối cùng là đơn vị liên kết Luật Thương mại với chủ đề Việt Nam tự hào. Với các tiết mục: Ca múa: Non sông gấm vóc, đơn ca: Tình ca, ca cổ: Lý quạ kêu, múa chính: Xuân về trên bản, tam ca: Gánh lúa, tốp ca: Tuổi xuân dâng Đảng. Đơn vị đã tái hiện hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua những ca khúc bình dị, thân quen, gắn liền với hình ảnh những nẻo đường của đất nước, xen lẫn vào đó là các tác phẩm đặc sắc phác hoạ lên những địa danh, con người đã làm nên lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua đó, tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh về tình yêu quê hương, Tổ quốc này.

 
 

  

Sau khi kết thúc phần biểu diễn của các đơn vị là phần hoạt náo, trò chơi cho các bạn khán giả có niềm đam mê ca hát, sau đó thầy Võ Thế Nam đại diện Ban giám khảo đã có đôi lời nhận xét, nói lên cảm nghĩ cũng như rút ra kinh nghiệm cho các tiết mục biểu diễn của các đội thi. Cuối cùng là phần các đội thi mong chờ nhất: trao giải, đơn vị Luật Thương mại đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, tiếp theo không kém phần xuất sắc đó là đơn vị Luật Hành chính và Luật Tư pháp đã cùng đoạt giải nhì toàn đoàn.

 

 

Kết thúc, hội thi diễn thành công tốt đẹp, mặc dù tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, khoa đã tổ chức xịt khuẩn và bố trí khẩu trang trước cổng ra vào để mọi người tham gia hội diễn một cách an toàn nhất.

Chân thành cảm ơn thầy cô cùng các bạn sinh viên trong Ban Tổ chức, các bạn cộng tác viên nhiệt tình giúp đỡ, các bạn diễn viên tập luyện gian khổ thời gian vừa qua để có những màn biểu diễn xuất sắc nhất cống hiến cho hội diễn, cùng toàn thể các bạn sinh viên đã nhiệt tình ủng hộ và cổ vũ cho các đội thi.

Chúc các bạn có những ngày học tập hiệu quả cùng một mùa xuân thành công và hạnh phúc!

BAN TRUYỀN THÔNG ĐOÀN KHOA LUẬT

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1508496

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn