Đoàn kiểm định tham dự Phiên tòa giả định 2024


Trải qua hơn một tháng diễn tập chuẩn bị cho Dự án Phiên tòa giả định 2024, vào lúc 13 giờ, ngày 11 tháng 9 năm 2024, tại Phòng Thực hành diễn án, đã diễn ra buổi tập thường lệ với sự tham gia của các bạn sinh viên và các anh chị học viên cao học là Thư ký Tòa án, Luật sư đang công tác các trên địa bàn TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, cùng các Thầy Cô chuyên về lĩnh vực Hình sự và Tố tụng Hình sự. Đặc biệt, Ban tổ chức vinh dự được đón tiếp Đoàn Khảo sát chính thức Kiểm định CTĐT Thạc sỹ ngành Luật kinh tế đến và làm việc tại Phòng Thực hành diễn án - Khoa Luật, đại diện là TS. Vũ Thế Hoài - Kiểm định viên cùng với Lãnh đạo Khoa Luật gồm PGS.TS.GVCC. Phan Trung Hiền, Trưởng Khoa Luật và TS. Cao Nhất Linh, Phó Trưởng Khoa Luật .

 
Đoàn kiểm định đến làm việc tại Phòng Thực hành diễn án Khoa Luật


Buổi diễn tập kéo dài hơn ba giờ, với nhiều nội dung diễn tập được các anh chị học viên cao học góp ý nhằm mục đích giúp các bạn diễn viên của Phiên tòa giả định hoàn thiện hơn về tác phong, sắc diện, phát âm và chuyên môn. Đặc biệt, các bạn trong vai Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm, Thư ký phiên tòa được Chị Ngô Mỹ Yên - Thư ký TAND tỉnh Sóc Trăng nhận xét, đóng góp rất nhiều về thần thái, văn phong khi tiến hành những thủ tục bắt đầu phiên tòa, phổ biến nội quy phiên tòa, đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử...

 
Các anh chị đóng góp ý kiến cho các bạn vai diễn Hội đồng xét xử


Đối với các bạn vào vai người bào chữa được Luật sư Lê Ngọc Anh – Công ty Luật AT, Luật sư Dương Văn Kháng - Văn phòng Luật sư Thanh Liêm, Đoàn Luật sư Thành phố Cần Thơ và Chị Phan Thị Kim Tuyền – Văn phòng Luật sư Trần Minh Trị, các anh chị là học viên, cựu học viên cao học đã có những nhận xét, góp ý về cách đi đứng, lời nói, âm sắc và trang phục khi bào chữa cho bị cáo. Đây là những góp ý chân thành, quý báu được đúc kết từ thực tiễn công tác của các anh chị, không chỉ giúp cho các bạn sinh viên hoàn thiện vai diễn mà còn là một cơ hội lớn để các bạn sinh viên cọ xát, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng, sự tự tin và khả năng thể hiện bản thân mình.

 
Các anh chị Ban cố vấn xem và nhận xét
 
 
Các bạn sinh viên, học viên, thầy cô và các vị khách mời chụp ảnh lưu niệm cho buổi diễn tập


Kết thúc buổi diễn tập, các bạn sinh viên tham gia Dự án Phiên tòa giả định 2024 chụp ảnh lưu niệm cùng với Đoàn kiểm định và các anh chị học viên, cựu học viên cao học, các thầy cô trong Ban cố vấn./.

Người đưa tin: Nhật Linh
Hình ảnh: Huyền Trân

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1676234

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn