ĐỘI CTU CMEDS THUỘC KHOA LUẬT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ ĐẠT HUY CHƯƠNG VÀNG VÀ HUY CHƯƠNG ĐỒNG TRONG CUỘC THI HÒA GIẢI THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - VIETNAM MEDIATION MOOT (V-MED) 2023

 

 Đội CTU CMeds chụp ảnh lưu niệm cùng Luật sư Nguyễn Hưng Quang

– Chủ tịch Trung tâm Hòa giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC)

ietnam Mediation Moot (V-Med) là Cuộc thi Hòa giải thương mại Việt Nam do Trung tâm Hòa giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC) phối hợp với Khoa Luật, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức. Đây là một cuộc thi mang tính học thuật, thực tiễn cao dành cho tất cả các bạn sinh viên trên cả nước. V-Med 2023 chính thức khởi động từ ngày 01 tháng 7 năm 2023.
Thông qua cuộc thi, các thí sinh được trau dồi, bổ sung kiến thức và kỹ năng giải quyết tranh chấp kinh doanh, thương mại bằng phương thức hòa giải. Bên cạnh các buổi Workshop Online, các thí sinh còn được tham gia thực hành và đóng vai để giải quyết tình huống, tiếp cận sâu hơn với phương thức hòa giải thương mại. Chặng 1 diễn ra vào ngày 27/8/2023, tại chặng này, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi online, tiến hành phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và những vấn đề pháp lý, thương mại, con người xoay quanh tình huống do Ban Tổ chức đề ra.
Vượt qua hơn 100 đội đến từ 28 Trường Đại học, Học viện trên toàn quốc. Đội CTU CMeds đã xuất sắc góp mặt trong Top 20 và tiếp tục thi đấu trực tiếp chặng 2 V-Med 2023 tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh từ ngày 22 đến ngày 25/9/2023. Tại chặng thi này, các thí sinh sẽ được hóa thân trực tiếp vào vai Hòa giải viên, bên tham gia hòa giải, luật sư của các bên để thực hiện phiên hòa giải. Các thí sinh với vai trò bên tham gia hòa giải sẽ thi đấu 03 vòng với 03 tình huống khác nhau: Vòng 1 - Tranh chấp trong lĩnh vực M&A, Vòng 2 - Tranh chấp trong lĩnh vực ngân hàng và Vòng 3 - Tranh chấp trong lĩnh vực xây dựng.

Đội CTU CMeds (bên trái) thi Vòng 1 về Tranh chấp M&A 


Được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ Nhà trường và Ban lãnh đạo Khoa Luật cũng như sự hướng dẫn tận tình của Thầy, Cô huấn luyện, sự cố vấn của anh, chị Luật sư và những chia sẻ kinh nghiệm hết sức quý báu từ anh, chị đến từ đội CTU - Mediation - bên tham gia hòa giải xuất sắc nhất tại V-Med 2022, đội CTU CMeds đã hoàn thành xuất sắc Vòng 01 với vai trò Hòa giải viên và cả 03 vòng thi với vai trò bên tham gia hòa giải.

Đội CTU CMeds chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo Vòng 3 

 Bằng kiến thức pháp lý vững chắc, chiến lược rõ ràng, kỹ năng khai thác thông tin và phát huy tinh thần đồng đội. Đội CTU - CMeds đã xuất sắc đạt được Huy chương Vàng hạng mục bên tham gia hòa giải và Huy chương Đồng hạng mục Hòa giải viên. Ngoài Huy chương, giấy chứng nhận và phần thưởng, bốn thành viên của đội thi còn được 04 suất học bổng 75% tham gia Khóa tập huấn cơ bản của VICMC.

Đội CTU CMeds nhận Huy chương Đồng hạng mục Hòa giải viên 

Đội CTU CMeds nhận Huy chương Vàng hạng mục Bên tham gia hòa giải (người thứ hai bên phải sang)

Đội CTU Meds chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức và các thí sinh của cuộc thi

Thành tích mà đội CTU CMeds đạt được trong cuộc thi V-Med 2023, đã thể hiện tài năng của sinh viên Khoa Luật, cũng như khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ trong mạng lưới các cơ sở đào tạo luật trên cả nước sau 2 năm liên tiếp đều đạt huy chương vàng cuộc thi VMED 2023 này.

Ban truyền thông Khoa Luật

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1519541

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn