ĐỘI DNH 31 VÀ ĐỘI LADY JUSTICE – CTU THUỘC KHOA LUẬT, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

ĐÃ LẦN LƯỢT ĐẠT ĐƯỢC DANH HIỆU QUÁN QUÂN VÀ GIẢI BA TRONG CUỘC THI LEGAL PATHS –

CON ĐƯỜNG PHÁP LUẬT LẦN THỨ VI, NĂM 2023


Cuộc thi “Legal Paths” là cuộc thi học thuật thường niên của Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh do Khoa Luật kinh tế tổ chức. Cuộc thi tạo sân chơi học thuật cho Sinh viên chuyên ngành Luật (và sinh viên yêu thích Khoa học Luật) giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng học tập. Ngoài ra, cuộc thi hướng đến hoạt động tuyên truyền, nâng giáo dục ý thức pháp luật cho sinh viên. Thông qua cuộc thi, thí sinh được trau dồi, bổ sung kiến thức với đa dạng lĩnh vực khác nhau: Thương mại, Doanh nghiệp, Hành chính, Hình sự, Dân sự, Lao động, Tư pháp Quốc tế, Lý luận về Nhà nước và Pháp luật,…

 

 Đội thi CTU’S SPIRIT và đội thi LADY JUSTICE – CTU đang thi đấu với đội bạn


Sau thời gian mở đơn đăng ký, các đội đến từ nhiều trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo ở khu vực phía Nam đã nộp đơn đăng ký tham gia cuộc thi. Với hơn 150 lượt thí sinh đăng ký và trải qua vòng sơ loại vào ngày 23/05/2023. Top 36 thí sinh xuất sắc ở vòng sơ loại sẽ được Ban tổ chức cuộc thi chia thành 9 đội thi (mỗi đội gồm 4 thành viên) sẽ thi đấu tiếp vòng bán kết. Bốn đội thi có số điểm cao nhất sẽ tiếp tục tranh tài để tìm ra 02 đội thi bước tiếp vào vòng chung kết và tìm ra ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay.
Ở mỗi vòng thi đấu, các đội phải trải qua nhiều vòng thi với các hình thức khác nhau và phải trả lời các câu hỏi trong khoảng thời gian ngắn. Ở vòng chung kết, 02 đội thi đấu với nhau theo hình thức tranh luận trực tiếp, biện hộ cho phía Nguyên đơn và Bị đơn trong tình huống mà Ban tổ chức cuộc thi đưa ra.

 

 Các thành viên của Đội DNH 31 đang tham gia thi đấu vòng tứ kết


Đội DNH 31, Đội CTU’S SPIRIT và đội LADY JUSTICE – CTU của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ bao gồm 11 thành viên đã xuất sắc vào vòng bán kết của cuộc thi. Với sự quyết tâm, tự tin và bản lĩnh của mình, đội DNH 31 thuộc đại học Cần Thơ và đội LADY JUSTICE- CTU đã xuất sắc đi tiếp vào vòng tứ kết. Tiếp tục giữ vững phong độ, đội DNH 31 đã xuất sắc bước tiếp vào vòng chung kết của cuộc thi đấu.

 

 Đội thi DNH 31 thuộc đại học Cần Thơ đang thi đấu vòng chung kết,

biện hộ cho phía Bị đơn trong vụ tranh chấp thương mại


Được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ Nhà trường và Ban lãnh đạo Khoa Luật cũng như sự hướng dẫn tận tình của Thầy, Cô Huấn luyện, các đội thi đã trải qua 03 vòng thi đấu đầy kịch tích với các đội bạn về kiến thức pháp luật ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Bằng kiến thức pháp lý vững chắc, chiến lược rõ ràng, kỹ năng đối đáp, phản biện tốt và phát huy tinh thần đồng đội. Đội DNH 31 đã xuất sắc giành được ngôi vị “Quán quân” và đội LADY JUSTICE – CTU đã giành được “giải ba” trong cuộc thi “Legal Paths – con đường pháp luật” lần VI năm 2023 do trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

 

 Đội thi LADY JUSTICE – CTU (phía bên phải) nhận “giải ba” của cuộc thi
 Đội thi DNH 31 thuộc khoa Luật đại học Cần Thơ giành được ngôi vị quán quân của cuộc thi năm 2023

 

Ngoài giấy chứng nhận và phần thưởng, các thành viên của đội còn nhận được những quyển sách về kiến thức pháp luật rất hữu ích cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.
Thành tích mà các đội thi của Khoa luật đạt được đã phần nào thể hiện tài năng của sinh viên Khoa Luật, cũng như khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ trong mạng lưới các cơ sở đào tạo luật của nước ta.

(Tin & ảnh: Thùy Duyên – Khoa Luật, Đại học Cần Thơ)

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1517587

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn