Serge Dauchy là giáo sư tại Đại học Lille (Pháp) nơi ông giảng dạy Lịch sử Công pháp Châu Âu cũng như Lịch sử Tư pháp. Các chủ đề nghiên cứu chính của ông là lịch sử tố tụng dân sự, lập luận pháp lý và lịch sử của Québec thuộc địa. Trong thời gian gần đây, ông cũng có viết về lịch sử của Luật Thương mại.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường đại học Cần Thơ và Đại học Lille, giáo sư Serge Dauchy đã đến Khoa Luật và có những bài giảng và các hỗ trợ học thuật rất quý báu cho giảng viên và sinh viên.

 

Giáo sư Dauchy cùng với Lãnh đạo và giảng viên Khoa Luật chụp ảnh lưu niệm

Trong ngày đầu tiên, Giáo sư Dauchy đã có cuộc gặp mặt với Ban Chủ nhiệm Khoa cùng với các giảng viên đang là ứng viên nghiên cứu sinh về pháp luật của Khoa. Thầy đã có những chia sẻ và định hướng hết sức hữu ích cho các thầy cô đang chuẩn bị học tiến sĩ về hướng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu.

 

Giáo sư Dauchy đang chia sẻ với các ứng viên nghiên cứu sinh của Khoa Luật


Sáng ngày 14/3/2023, Giáo sư Dauchy đã có một buổi Seminar: Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu so sánh: Thực trạng trong nghiên cứu quy định pháp luật. Với buổi chia sẻ này, sinh viên Khoa Luật cũng như đội ngũ nghiên cứu sinh của khoa đã có những bài học hết sức thiết thực từ thầy.

Tiếp tục với những chia sẻ kiến thức từ thầy là buổi Seminar thứ 2 vào sáng ngày 15/3/2023 với chủ đề “Giải thích pháp luật” dành cho sinh viên luật. Sau mỗi buổi chia sẻ, thầy Dauchy nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ các bạn sinh viên và nghiên cứu sinh của Khoa. Điều này đã làm cho không khí của 2 buổi Seminar vô cùng sôi nổi, hào hứng.

 

 

Giáo sư Dauchy cùng với Lãnh đạo và giảng viên Khoa Luật chụp ảnh lưu niệm

 

Bài viết: Quốc Huy; Hình ảnh: Minh Tú
Ban Truyền thông - Đoàn Khoa Luật

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1498911

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn