V-Moot - Cuộc thi “Phiên tòa giả định Phiên bản Việt” do trường ĐH Luật Tp.HCM tổ chức là một cuộc thi mang tính học thuật, thực tiễn cao, dành cho sinh viên ngành Luật trên cả nước. Phiên tòa giả định Phiên bản Việt lần thứ VI – Vmoot 2022 được khởi động từ tháng 8 năm 2022.
Thông qua cuộc thi, thí sinh được trau dồi, bổ sung kiến thức và kỹ năng giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài thương mại. Mỗi vòng thi, các đội sẽ thi đấu với nhau lần lượt với vai trò là luật sư bảo vệ cho nguyên đơn, bị đơn. Các thí sinh sẽ tranh tụng trước hội động trọng tài và bảo vệ quan điểm cũng như phản biện trước hội đồng trọng tài. Thông qua đó, cuộc thi đã giúp các bạn sinh viên vững vàng hơn về kỹ năng tranh tụng và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá.
Sau thời gian mở đơn đăng ký, các đội đến từ nhiều trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo luật trên cả nước phải viết bài biện hộ cho nguyên đơn và bị đơn. Sau đó, bài viết sẽ được gửi cho Ban tổ chức theo thời gian quy định để tham gia vòng sơ loại.
Sau vòng này, 12 đội thi xuất sắc nhất bước vào thi đấu trực tiếp tại vòng bán kết. Tiếp theo đó, 12 đội sẽ được chia thành 4 bảng thi đấu với nhau, 4 đội có kết quả cao nhất ở các bảng sẽ bước tiếp vào vòng bán kết. Ở vòng bán kết này sẽ chọn ra 2 đội xuất sắc nhất để đi tiếp đến vòng chung kết.

Các thành viên của Đội CEB đang tham gia thi đấu vòng chung kết


Đội CEB của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ bao gồm 3 thành viên đã xuất sắc vào top 12 và tranh tài trực tiếp cùng các đội đến từ các cơ sở đạo tạo luật của 3 miền Bắc - Trung - Nam tại trường Đại Học Luật Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến ngày 13/11/2022.
Được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ Nhà trường và Ban lãnh đạo Khoa Luật cũng như sự hướng dẫn tận tình của Thầy, Cô huấn luyện, đội thi đã trải qua 3 vòng thi đấu đầy kịch tích với các đội bạn với chủ đề tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng cổ phần.
Bằng kiến thức pháp lý vững chắc, chiến lược rõ ràng, kỹ năng đối đáp, phản biện tốt và phát huy tinh thần đồng đội, đội CEB đã xuất sắc giành được ngôi vị Á quân trong cuộc thi Vmoot – Phiên tòa giả định cấp quốc gia năm 2022.


Ngoài cup, giấy chứng nhận và phần thưởng, ba thành viên của đội thi còn được 03 suất học bổng toàn phần tại Trung tâm ngoại ngữ Vass- thuộc hệ thống trường Việt Mỹ. Ngoài ra, các thành viên còn nhận được cơ hội thực tập tại Công ty Luật trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Thành tích mà đội CEB đạt được trong cuộc thi V-Moot năm 2022 đã phần nào thể hiện tài năng của sinh viên Khoa Luật, cũng như khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ trong mạng lưới các cơ sở đào tạo luật của nước ta.


(Tin & ảnh: Thùy Duyên, Phương Chinh – Khoa Luật, Đại học Cần Thơ)

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1507413

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn