GIẢNG VIÊN KHOA LUẬT – ĐẠI HỌC CẦN THƠ 

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC “LẤY Ý KIẾN VỀ DỰ ÁN LUẬT ĐẤT ĐAI (SỬA ĐỔI)”

DO ỦY BAN KINH TẾ CỦA QUỐC HỘI TỔ CHỨC


Ngày 29/8 và 30/8/2022 vừa qua, tại Nhà khách Quốc Hội, số 165 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội tổ chức Hội thảo “Lấy ý kiến về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)”. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham dự của đại diện các Đoàn Đại biểu Quốc Hội các tỉnh, thành phía Nam, đại diện một số bộ, ngành trung ương và các chuyên gia, nhà khoa học. Theo Giấy mời số 1181/GM-UBKT15 của Ủy ban Kinh tế, Ban Chủ nhiệm Khoa Luật và Ban Giám Hiệu Trường Đại học Cần Thơ đã cử TS. GVC Nguyễn Thị Thanh Xuân và TS. Châu Hoàng Thân tham dự và phát biểu tại Hội thảo.

 


Bà Đoàn Thị Thanh Mai – Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế đã phát biểu khai mạc Hội thảo, chào mừng các đại biểu và nêu lên tầm quan trọng của Hội thảo bởi sự ảnh hưởng rộng lớn của Luật Đất đai đến quá trình phát triển và đời sống của người dân. 


Hội thảo được tổ chức theo phương thức mới, hấp dẫn, thu hút nhiều ý kiến đóng góp, rất sát sườn với nội dung thảo luận, cụ thể Hội thảo được tổ chức thành 04 phiên với 04 chuyên đề: Chuyên đề 1 – Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Chuyên đề 2 – Tài chính đất đai và giá đất; Chuyên đề 3 – Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Chuyên đề 4 – Chế độ sử dụng các loại đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất. Tại các phiên thảo luận, đại diện Ủy ban kinh tế đã phát biểu gợi mở các vấn đề trọng tâm trong từng chuyên đề để các đại biểu đóng góp, trao đổi.


Hội thảo nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp cụ thể, chi tiết vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, cơ quan được phân công xây dựng Dự thảo Luật đã có những phát biểu giải trình và tiếp thu cụ thể các ý kiến thảo luận tại Hội thảo. Thông qua Hội thảo, đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho quá trình thẩm tra Dự án Luật của Ủy ban Kinh tế, mở ra chuỗi các hoạt động khoa học nhằm lấy ý kiến sâu rộng hơn về Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.


(Tin & ảnh: Hoàng Thân – Khoa Luật, Đại học Cần Thơ)

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1508741

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn