GIẢNG VIÊN KHOA LUẬT – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

THAM GIA TẬP HUẤN ROOM XX (CHƯƠNG TRÌNH MÔ PHỎNG RÀ SOÁT ĐỊNH KỲ PHỔ QUÁT - UPR)

CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC

 

 


Room XX là Chương trình mô phỏng cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) của Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc được tổ chức bởi Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNDP) và sự tài trợ của Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam. Chương trình này được tổ chức từ năm 2014 nhằm trang bị cho người tham gia sự hiểu biết về các chuẩn mực quyền con người, cơ chế nhân quyền Liên Hiệp Quốc.
Năm 2022 chương trình lần đầu tiên tổ chức cho đối tượng là giảng viên, nhà nghiên cứu, chuyên gia về quyền con người. Chương trình tập huấn được chia thành hai đợt: đợt một tổ chức online thông qua nền tảng zoom để trang bị kiến thức về quyền con người cho người tham dự, đợt hai được tổ chức trực tiếp tại tòa nhà Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam tại Hà Nội từ ngày 29.08 đến ngày 31.08.2022.

 

Tòa nhà Liên Hiệp quốc tại Hà Nội – nơi diễn ra Chương trình tập huấn Room XX



Chương trình thu hút sự tham gia từ các giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học như Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Thái Bình Dương. Bên cạnh đó là sự tham gia của các giảng viên, nhà nghiên cứu của Viện Quyền con người thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội và Học viện Chính trị quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua tập huấn, giảng viên được trang bị kiến thức cũng như kỹ năng, cách thức sử dụng các công cụ học tập trực tuyến để có thể tổ chức được một phiên mô phỏng cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người tại cơ sở giáo dục mà mình đang làm việc.

 

ThS. Võ Thị Phương Uyên (thứ năm từ phải sang)

cùng các giảng viên nhận chứng chỉ sau khi kết thúc Chương trình tập huấn



Về phía Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ, ThS. Võ Thị Phương Uyên – giảng viên giảng dạy học phần quyền con người được cử tham gia khóa tập huấn. Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ tự hào là một trong số ít những cơ sở giáo dục đại học có giảng dạy học phần quyền con người cho sinh viên tất cả các chuyên ngành luật thuộc bậc cử nhân, theo đúng tinh thần của Đề án Đưa quyền con người vào chương trình giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân theo Quyết định số 1309/QĐ -TTg ngày 5-9-2017 của Thủ tướng Chính phủ.


(Tin & ảnh: Phương Uyên – Khoa Luật, Đại học Cần Thơ)

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1474980

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn