VUI TRUNG THU TẠI LONG AN TỰ 2

                                             Tác giả: Ban truyền thông – Đoàn Khoa Luật

 

                                   “Trung thu tháng tám khoảng trời xanh

                                        Mây vắng đêm rằm gió mát lành

                                     Lũ trẻ vui đùa chơi thỏa thích

                                     Đèn sao tỏa sáng mắt long lanh”

                                                                                                                 Trung Thu vui cùng cháu - Nguyễn Khắc Hiến

         Trung Thu - giữa mùa thu, đây là dịp lễ đặc biệt được tổ chức ngày rằm tháng 8 hằng năm, mọi người (đặc biệt là các em nhỏ) rất mong đợi để được rước đèn, đón trăng, ăn bánh trung thu và vui đùa cùng bè bạn nhưng không phải em bé nào cũng có được điều kiện như thế, đặc biệt là các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, có được mùa trung thu trọn vẹn là một điều mơ ước. Chính vì vậy mà đến hẹn lại lên, mùa trung thu năm nay các bạn đoàn viên Đoàn Khoa Luật lại cùng nhau về chùa Long An 2 (Long An Tự) tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ để cùng với các sư cô tổ chức vui trung thu cho các bé.

        Công tác chuẩn bị quà đã được Đoàn Khoa triển khai từ trước để các chi đoàn cùng nhau đóng góp như bánh, sữa, tập sách, lồng đèn…và được các bạn đoàn viên chia thành nhiều phần để trao tặng cho các bé. Những phần quà tuy không lớn nhưng ý nghĩa giúp các bé có một mùa trung thu vẹn tròn hơn. Tổng cộng có 31 phần quà được chuẩn bị, trong đó có 06 phần quà cho các em mồ côi đang sinh sống tại Chùa, 24 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực xung quanh và 01 phần quà dự trù. 

Hình 1: Hoạt động chuẩn bị

 

       Tại đây, các bé được tập trung cùng nghe sinh hoạt, kể chuyện, múa hát, được tặng quà trung thu, cùng chơi trò chơi lớn với các anh chị áo xanh… Dưới ánh trăng vàng, tiếng cười, tiếng hát rộn rã vang xa… 

Hình 2: Chơi cùng các bé

 

Hình 3: Quà cho các em mồ côi đang sinh sống tại Chùa Long An 2

 

Hình 4: Tặng phần quà dự trù cho Cô lao công

         Kết thúc chương trình các bạn đoàn viên còn được các sư cô mời ăn những nồi lẩu chay hoành tráng, cùng ăn no trước khi về.

         Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, các em nhỏ được vui đùa, được quà được bánh và hơn hết là món quà tinh thần mà mọi người muốn dành tặng các em khi mà trẻ em ngày nay ngày càng xa rời các trò chơi dân gian. Nếu các em không biết thì sẽ không thể gìn giữ loại hình văn hóa này và biết đâu sau này các em cũng sẽ có ước mơ mặc lên mình chiếc áo xanh thanh niên, tiếp bước các anh chị trở thành người đem lại sự ấm áp và truyền lửa nhiệt huyết tuổi trẻ cho các em nhỏ sau này. 

Hình 5: Hình chụp tập thể

         Chúc cho các em có một mùa trung thu đáng nhớ.

         Chân thành cám ơn Ban quản lý chùa Long An 2 cùng các bạn đoàn viên thanh niên đã làm nên một ngày trung thu ý nghĩa cho các bé.

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1499235

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn