CHUYÊN ĐỀ 2: HỌC CÁCH BẢO VỆ QUAN ĐIỂM BẢN THÂN

 

Các sinh viên, Thầy Cô và các vị khách mời chụp ảnh lưu niệm cho buổi sinh hoạt


Tiếp nối thành công của chuyên đề “Để tự tin nói trước đám đông”, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Khoa Luật, Câu lạc bộ Kỹ năng tư pháp Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ, tiếp tục có buổi sinh hoạt với chuyên đề “Học cách bảo vệ quan điểm bản thân”. Mục đích của chuyên đề là nhằm giúp sinh viên hoàn thiện về kỹ năng lập luận, khả năng tư duy, phương pháp bảo vệ quan điểm bản thân hướng đến những góc nhìn đa chiều về các vấn đề còn đang nhiều tranh cãi của xã hội hiện nay. Từ đó, đạt được phương châm của Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ là “Rèn tâm thiện - Luyện trí minh”, đồng thời đáp ứng những yêu cầu hoàn thiện kỹ năng cho sinh viên luật mà Khoa, Nhà trường và xã hội đặt ra.
Ngày 12 tháng 4 năm 2024, Câu lạc bộ Kỹ năng tư pháp đã có buổi sinh hoạt thứ hai với chuyên đề “Học cách bảo vệ quan điểm bản thân”. Buổi sung hoạt đã thu hút sự quan tâm và tham dự của gần 50 sinh viên cùng các vị khách mời là Thẩm phán, Thẩm tra viên, Luật sư đến từ các Tòa án và Công ty Luật trên địa bàn TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, cùng các thầy cô và anh chị cựu sinh viên Khoa Luật.

ThS. Luật sư Võ Hoàng Tâm - Giám đốc điều hành Công ty Luật Cilaf&Partners nhận xét và trao quà

cho các sinh viên trải qua phần thi tranh luận bảo vệ luận điểm của mình


Buổi sinh hoạt kéo dài hơn hai giờ, với nhiều nội dung hấp dẫn, và nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên, thầy cô và cả các khách mời. Buổi sinh hoạt diễn ra với nhiều tiếng cười, tạo không khí thoải mái là cơ hội để kết nối giữa các khách mời và sinh viên. Cụ thể buổi sinh hoạt diễn ra gồm 3 vòng:
Vòng 1 - Giải mã. Nhóm sinh viên gồm 3 cô gái 1 chàng trai thực hiện một tiểu phẩm, và các sinh viên còn lại phải đoán đúng chủ đề của tiểu phẩm là một thuật ngữ pháp lý. Phần thưởng của bạn sinh viên may mắn là một phần quà từ Ban tổ chức. Thông qua tiểu phẩm, với sự hỗ trợ của kỹ thuật kết hợp với sự nhạy bén trong tư duy của nhóm “3 cô gái 1 chàng trai”, Ban tổ chức đã tìm ra cô gái nhanh nhẹn, năng động đã đoán đúng tên của chủ đề mà buổi sinh hoạt cần giải đáp bằng thuật ngữ “Quan hệ chung sống như vợ chồng”.
Vòng 2 - Đối đầu. Ở vòng thi này nhóm sinh viên phải chia làm hai đội (đồng thuận hoặc phản đối) để đưa ra lý lẽ, lập luận đối đầu lẫn nhau với chủ đề rất nóng bỏng hiện nay đó là “Sống thử” (hay “Quan hệ chung sống như vợ chồng”). Hai đội còn được sự tiếp sức nhiệt tình các anh chị cố vấn, các giảng viên Khoa Luật tham gia vào đội của mình, tạo sự gần gũi và cơ hội học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng tư duy, phản biện, phương pháp lập luận để bảo vệ quan điểm từ các anh chị, thầy cô. Ở vòng này, các em nhận được sự đóng góp ý kiến, hướng dẫn kỹ năng nhiệt tình và chân thành từ ThS. Luật sư Võ Hoàng Tâm - Giám đốc điều hành Công ty Luật Cilaf&Partners, làm kinh nghiệm quý báu cho các em sinh viên học tập để phát triển hơn nữa kỹ năng cá nhân của mình trong các vòng tranh luận vấn đề pháp lý. Thông qua năm lượt thi đấu đối đầu với các chủ đề của Ban tổ chức đưa ra, đã giúp sinh viên trao dồi cho bản thân khả năng tư duy, dám nói lên suy nghĩ và quan điểm của bản thân về chủ đề “Sống thử”, từ đó lan tỏa được thông điệp cho giới trẻ về chủ đề này.
Vòng 3 - Thử thách. Ở vòng này, các bạn sinh viên phải vận dụng kiến thức của mình để trả lời các câu hỏi tình huống thực tế của khách mời là anh Nguyễn Trí Khương – Thẩm tra viên Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ đưa ra liên quan trực tiếp đến kiến thức và kỹ năng xử lý một vụ việc thực tế (các sinh viên không biết trước câu hỏi và thời gian trả lời câu hỏi rất ngắn). Từ đó, giúp sinh viên ôn lại các kiến thức mà mình đã học, đồng thời trang bị những kỹ năng xử lý tình huống phù hợp với các vấn đề thực tiễn khi hành nghề.

Anh Nguyễn Trí Khương – Thẩm tra viên Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ

đặt câu hỏi và trao quà cho các sinh viên

Cuối lời, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo Khoa Luật, sự nhiệt tình tham dự và hỗ trợ từ các vị khách mời, các Thầy Cô và sinh viên Khoa Luật.


(Tin & hình ảnh: Nhật Linh - SV Khoa Luật - Đại học Cần Thơ)

 

 

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1511339

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn