CHUYÊN ĐỀ 1: ĐỂ TỰ TIN TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

 

 Nối tiếp tinh thần ham học hỏi và thể hiện sự năng động, bản lĩnh của một sinh viên Luật Khoa – Đại học Cần Thơ, được sự chỉ đạo từ lãnh đạo Khoa Luật, các câu lạc bộ: Câu lạc bộ Kỹ năng tư pháp, Câu lạc bộ Hướng nghiệp, Câu lạc bộ tiếng Anh pháp lý lần lượt đi vào hoạt động, nhằm hướng đến sự hoàn thiện về mọi mặt cho sinh viên. Từ đó, đạt được yêu cầu chất lượng đào tạo là trang bị cả về kiến thức pháp luật và kỹ năng hành nghề.
Ngày 16 tháng 3 năm 2024, Câu lạc bộ Kỹ năng tư pháp đã có buổi sinh hoạt đầu tiên với chuyên đề “Để tự tin nói trước đám đông”. Với sự quan tâm và tham dự của hơn 50 sinh viên cùng với các vị khách mời là Thẩm phán, Kiểm sát viên, Thẩm tra viên, Luật sư đến từ các Tòa án, Viện kiểm sát và Công ty Luật trên địa bàn TP. Cần Thơ và Hậu Giang (2 Thẩm phán, 2 Luật sư, 1 Kiểm sát viên, 1 Thẩm tra viên…), cùng các thầy cô và anh chị cựu sinh viên Khoa Luật.

Buổi sinh hoạt kéo dài hơn hai giờ, với nhiều nội dung sinh động và thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên. Cụ thể buổi sinh hoạt gồm có 3 vòng:
Vòng 1 – Truy tìm kho báu (có năm hiện vật có giá trị được phát hiện bởi các sinh viên năng động). Thông qua trò chơi, với sự hỗ trợ của kỹ thuật, Ban tổ chức đã tìm ra và phân loại được các sinh viên năng động, hoạt bát và sinh viên còn e dè, nhút nhát, chưa thật sự tự tin.
Vòng 2 – Tự tin thuyết trình. Ở vòng thi này sinh viên thể hiện khả năng thuyết trình trước mọi tình huống Ban tổ chức đưa ra. Tình huống đầu tiên là sinh viên bằng khả năng lý lẽ và lập luận của mình sẽ chinh phục một đối thủ do mình lựa chọn. Sinh viên Trần Thị Yến Nhi – Luật Tư pháp K47, đã chọn ThS.GVC. Nguyễn Chí Hiếu để thử thách sự tự tin của mình trước đám đông, còn sinh viên Nguyễn Thị Như Ý và Nguyễn Ngọc Thư đã chọn anh Nguyễn Xuân Lộc - Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân Quận Ninh Kiều để thể hiện bản lĩnh của mình. Thông qua trò chơi, sinh viên sẽ nhận ra được thật sự mình đã tự tin hay chưa khi đứng trước một đối thủ lớn hơn mình cả về tuổi đời, tuổi nghề và kinh nghiệm.

Vòng 3 – Chia sẻ vướng mắc về lý do không tự tin và cách thức xử lý. Ở vòng này, các sinh viên sẽ cùng với các vị khách mời và Thầy Cô Khoa Luật chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp làm thế nào để tự tin nói trước đám đông, những lần chưa tự tin của mình và cách xử lý. Từ đó, giúp cho sinh viên trang bị thêm những kỹ năng khi đứng trước đám đông.
Khép lại chuyên đề 1, sinh viên đã thu được nhiều trải nghiệm, hỗ trợ thêm cho việc hoàn thiện kỹ năng mềm của bản thân. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã đề ra nhiệm vụ mới cho chuyên đề 2.
Cuối lời, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo Khoa Luật, sự nhiệt tình tham dự và hỗ trợ từ các vị khách mời, các Thầy Cô và sinh viên Khoa Luật.

 (Tin & hình ảnh: Thanh Thùy – Khoa Luật – Đại học Cần Thơ)

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1511230

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn