Giáo dục về quyền con người đã trở thành một xu thế tất yếu trên toàn thế giới và cả ở Việt Nam. Ở nước ta, Đảng và Nhà nước rất quan tâm và chú trọng đến việc giáo dục quyền con người. Đặc biệt, khi Việt Nam được các thành viên Liên Hiệp quốc tín nhiệm bầu vào Hội đồng nhân quyền, thì giáo dục quyền con người ở nước ta càng trở nên quan trọng và có ý nghĩa. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1309/QĐ – TTg ngày 05/09/2017 về thực hiện Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân. Ngày 21/12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg về việc tăng cường thực hiện Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.

 
 


Để thực hiện đề án nêu trên, Viện quyền con người thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ các lớp tập huấn kiến thức về quyền con người cho đối tượng tham gia là giảng viên dạy luật ở các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Chương trình tập huấn gồm 6 chuyên đề giới thiệu khái niệm, giá trị, nguyên tắc, đặc điểm của quyền con người và cách lồng ghép vào chương trình giáo dục đại học; các chuẩn mực, cơ chế quốc tế về quyền con người và cách lồng ghép vào chương trình giáo dục đại học; quan điểm của Đảng Cộng sản, pháp luật Việt Nam về quyền con người và cách lồng ghép vào chương trình giáo dục đại học; cơ chế bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam và cách lồng ghép vào chương trình giáo dực đại học; giáo dục quyền con người và tiếp cận dựa trên quyền trong giáo dục.
Tháng 10 năm 2022, chương trình tập huấn diễn ra tại Thành phố Cần Thơ từ ngày 11 đến ngày 13/10/2022. Tham gia lớp tập huấn, giảng viên sẽ được trang bị kiến thức về quyền con người để có thể lồng ghép kiến thức đó vào chương trình giáo dục đại học thông qua việc giảng dạy học phần quyền con người hoặc lồng ghép vào các học phần khác có liên quan đến quyền con người trong chương trình đào tạo cử nhân luật.

 
Thầy, Cô và các học viên của lớp tập huấn về quyền con người


Cùng với giảng viên các trường đại học khác trong cả nước, các giảng viên thuộc khoa Luật trường đại học Cần Thơ đã tham gia vào lớp tập huấn nhằm cập nhật, bổ sung các kiến thức có liên quan về quyền con người đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục quyền con người tại cơ sở giáo dục đại học.


(Phương Uyên – Khoa Luật, Đại học Cần Thơ)

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1533612

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn