Ngày 4 tháng 11 năm 2020 - ngày 429 sinh viên Khoa Luật tốt nghiệp trong niềm hân hoan của mọi người, niềm vui của chính mình và niềm hạnh phúc – một cảm xúc thiêng liêng tột cùng của bậc sinh thành trong chính nụ cười, giọt nước mắt của họ.

Nhớ ngày nào mới cắp sách đến ngôi trường Đại học Cần Thơ này, bước bước chân đầu tiên vào cánh cửa Khoa Luật, ngày ấy chính cha mẹ là những người vui nhất mà cũng lo âu nhất vì con phải rời xa vòng tay của cha mẹ, đến một môi trường mới để bắt đầu cuộc sống mới. Giờ đây, những cậu bé, cô bé ngây ngô ngày nào đã trưởng thành và bắt đầu bước đi trên con đường “trường đời” của mình.

Trong buổi trưa đầy nắng và gió của ngày trọng đại này, các bậc phụ huynh dù bận rộn với công việc như thế nào, bộn bề với cuộc sống ra sao thì cũng luôn bên cạnh con mình giây phút thiêng liêng ấy. Cha mẹ, những người thân thương của tân cử nhân đã đến Hội trường từ sớm, chọn cho mình một chỗ ngồi và chỉnh sửa những bó hoa trên tay, hướng mắt về phía sân khấu để chờ đón con mình. Họ cứ chờ đợi, chuẩn bị sẵn sàng camera, chờ đọc tên của con và nhìn thấy con bước lên sân khấu, cúi đầu chào và nhận bằng tốt nghiệp. Hơn ai hết trong khoảnh khắc ấy, cha mẹ hay những người nuôi dưỡng tân cử nhân là những người hạnh phúc nhất bởi đơn giản niềm vui của con là niềm vui của cha, của mẹ, của những người yêu thương con.

Có người từng nói rằng “Đại học là khoảng thời gian quý báu nhất để chuẩn bị hành trang bước vào cuộc sống” và giờ chính thời khắc chuyển giao từ trường học sang trường đời, con đã không làm cha mẹ thất vọng hay không phụ lòng những người đã tin tưởng khi đã hoàn thành chặng đường giảng đường đầy những kỷ niệm khó quên. Bước sang cánh cửa mới, chắc chắn nó sẽ là một niềm vui vỡ òa mà không gì so sánh được và khi mở cánh cửa ấy ra, cha mẹ chỉ hy vọng rằng con sẽ có thật nhiều sức khỏe để con được sống với ước mơ của con, mong muốn con sẽ có công việc con thích và đủ để con chăm lo cuộc sống của mình, ước rằng từ đoạn đường này trở về sau con mãi luôn tươi cười và hạnh phúc như vậy. Trong đôi mắt ấy chứa chang tình thương rộng lớn, nó như nói lên một điều “Dù có ra sao cha mẹ luôn bên cạnh con”.

            Khung cảnh ngày tốt nghiệp này làm tôi nhớ đến một đoạn thơ chứa đựng lời nhắn tuy mộc mạc nhưng đầy ấp tình yêu của cha mẹ dành cho con nhân ngày con rời xa cánh cổng đại học:

“Hình dáng ấy, đôi chân ấy

Cùng con đi qua những nẻo đường

Cùng con đi qua những năm tháng

Từ đây về sau

Con sẽ tự mình bước đi

Con sẽ đi một cách mạnh mẽ

Có khó khăn, con đừng nản

Cha vẫn ở phía sau

Mẹ vẫn ở bên cạnh

Người nuôi dưỡng con luôn yêu con

Mong rằng…

Bình an luôn bước cùng con

Cha mẹ yêu con.”

[Trích Cảm xúc ngày ấy – C.N]

BAN TRUYỀN THÔNG ĐOÀN KHOA LUẬT

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1533491

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn