Vừa qua, vào lúc 18h30, ngày 26/10/2023, Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức chương trình văn nghệ “Chào đón Tân sinh viên K49”. Buổi chào đón không chỉ mang đến những thông tin bổ ích, định hướng học tập mà còn được xem như “cú huých” thúc đẩy tinh thần học tập cho các bạn Tân sinh viên lên cao hơn bao giờ hết.
Buổi “Chào đón Tân sinh viên K49” có sự hiện diện của quý đại biểu, quý lãnh đạo cùng các thầy, cô đến từ các Bộ môn, Văn phòng khoa Luật:


Về phía quý đại biểu khách mời, các công ty Luật, nhà tuyển dụng lao động có:
- ThS. LS Võ Hoàng Tâm – Giám đốc Công ty Luật Cilaf & Partners
- Bà Lê Ngọc Anh – Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV A-T
- Bà Lương Thị Ngọc Bích - Đội trưởng CATPCT, cựu sinh viên Luật khoá 25
- ThS. Phạm Hữu Nhân – Chuyên viên Phòng Công tác chính trị - Trường ĐHCT


Về phía Khoa Luật là sự hiện diện của:
- PGS.TS.GVCC Phan Trung Hiền – Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Khoa Luật
- TS.GVC Cao Nhất Linh – Phó Trưởng Khoa Luật
- ThS.GVC Diệp Thành Nguyên – Phó Trưởng Khoa Luật
- ThS. GVC Đinh Thanh Phương - Phó Bí thư Đảng ủy Khoa Luật
- ThS. Lâm Thị Bích Trâm - Bí thư Đoàn Khoa Luật
- ThS. Lâm Thị Thu Thảo – Chánh Văn phòng Khoa Luật
- TS. GVC Châu Hoàng Thân - Trưởng BM Luật Hành chính
- TS. Dương Văn Học - Trưởng BM Luật Kinh tế
- TS. Nguyễn Phan Khôi - Trưởng BM Luật Tư pháp
- TS. GVC Huỳnh Thị Sinh Hiền - Phó Trưởng BM Luật Hành chính
- ThS. GVC. Nguyễn Thị Ngọc Tuyền - Phó Trưởng BM Luật Tư pháp – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Khoa Luật
- ThS. GVC Tăng Thanh Phương – Phó Trưởng BM Luật Tư pháp
- ThS. Bùi Thị Mỹ Hương - Phó Trưởng Bộ môn Luật Kinh tế
Cùng với sự tham dự của các thầy, cô là giảng viên, cố vấn học tập các lớp và đặc biệt là hơn 250 tân sinh viên K49.


Mở đầu chương trình là hai tiết mục văn nghệ “Dấu chân của mẹ” và “Bài ca khoa Luật” được dàn dựng công phu, đặc sắc đến từ đội văn nghệ Khoa. Văn nghệ được xem là hoạt động thế mạnh truyền thống của Khoa Luật nhiều giải thưởng trong các Hội diễn văn nghệ Trường qua các năm. Đặc biệt hơn, các bạn Tân sinh viên K49 đã được thưởng thức “Bài ca khoa Luật” – Bài hát đầu tiên viết về Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ. Bài hát được sáng tác bởi ThS. Phạm Hữu Nhân - cựu sinh viên Khoa Luật. Đây là ấp ủ của anh từ lâu về một dấu ấn dành tặng riêng cho Khoa, đồng thời cũng lưu giữ kỷ niệm về môi trường học đã gắn bó cùng anh trong nhiều năm.

 
Tiết mục: “Dấu chân của mẹ”
 
Tiết mục: “Bài ca khoa Luật”

 

Tiếp đến, PGS.TS.GVCC. Phan Trung Hiền – Trưởng khoa Luật đã lời chúc mừng cũng như đôi dòng tâm sự vô cùng chân thành đến các bạn Tân sinh viên K49. Bên cạnh đó, Thầy còn tiếp thêm nhiệt huyết và “lửa học tập” cho các bạn Tân sinh viên qua các câu hỏi mang tính gợi mở, định hướng về phương pháp học tập, nghiên cứu ở bậc đại học cho các bạn sinh viên mới.

 
PGS.TS.GVCC. Phan Trung Hiền – Trưởng khoa Luật phát biểu trong buổi “Chào đón Tân sinh viên khóa 49”


Chương trình tiếp tục với những video clip giới thiệu về Khoa, công tác học vụ, hướng dẫn sử dụng thư viện, về Đoàn Khoa và Trung tâm Luật so sánh, Trung tâm thực hành pháp luật. Không dừng lại ở đó, các bạn Tân sinh viên K49 còn được nghe qua phần trình bày vô cùng bổ ích về “Chia sẻ phương pháp học tập cho sinh viên khóa mới” đến từ chị Trần Lê Ngọc Tiên, sinh viên lớp luật Thương mại 2 K47.
Nhằm tạo động lực trong học tập và khen thưởng các bạn đạt kết quả cao, vượt vũ môn kỳ thi TN-THPTQG đầy cam go, thử thách, Khoa Luật đã trao những phần thưởng vô cùng giá trị cho các thủ khoa mới đầy tiềm năng của ngành.
Cũng trong chương trình, các suất học bổng đã được trao từ quý nhà tài trợ, nhà tuyển dụng là các công ty Luật đến tay các bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại đầy nghị lực, luôn nổ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 
Nhà tài trợ trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên trong học tập


Tiếp đến là phần trao quà lưu niệm, thư cảm ơn cho Nhạc sĩ Phạm Hữu Nhân, chuyên viên Phòng Công tác chính trị, cựu sinh viên Khoa Luật đã gửi tặng cho Khoa nhạc phẩm “Bài Ca khoa Luật”; trao quà lưu niệm, thư cảm ơn cho các huấn luyện viên và đội thi đã xuất sắc đạt thành tích cao trong các cuộc thi “Legal-Paths, con đường pháp luật” và “VietNam Mediation Moot (V-Med)”. Đây không chỉ là phần tôn vinh các tiền bối đi trước mà còn nhằm để nêu gương học tập và cống hiến với hy vọng rằng, các bạn tân sinh viên - những chồi non tươi tốt, trong tương lai, sẽ vươn mình trở thành những nhành cây to lớn.

 
Trao quà lưu niệm, thư cảm ơn cho huấn luyện viên, đội thi đã xuất sắc đạt thành tích cao trong các cuộc thi học thuật


Khép lại phần trao thưởng là trao quà lưu niệm cho sinh viên phát biểu và các sinh viên hỗ trợ làm những video clip giới thiệu về Khoa, công tác học vụ, hướng dẫn sử dụng thư viện, về Đoàn Khoa, Trung tâm Luật so sánh và Trung tâm thực hành pháp luật.

 
Trao quà lưu niệm cho sinh viên phát biểu và các sinh viên hỗ trợ làm video clip cho Khoa


Sau những giờ phút sinh hoạt đầy nghiêm túc, các bạn Tân sinh viên Khoa Luật đã được thay đổi không khí với những tiết mục văn nghệ hoành tráng đến từ đội văn nghệ Khoa. Đây cũng chính là nội dung khép lại Chương trình văn nghệ “Chào đón Tân sinh viên K49” của Khoa Luật./.

 
Tiết mục: “Khát vọng hùng cường”



____________________
Bài viết: Trung Hiếu và Diễm Trinh
Hình ảnh: Minh Tú, Văn Mạnh, Như Ý, Thanh Trang
Ban truyền thông - Đoàn khoa Luật

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1521055

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn