Học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tất cả sinh viên nói chung, sinh viên ngành Luật nói riêng. Trong đó, Đảng viên là sinh viên phải đóng vai trò tiên phong trong hoạt động học tập. Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả từ các Thầy Cô và sinh viên có kết quả học tập tốt, Chi bộ sinh viên đã phối hợp với Chi đoàn cán bộ (Khoa Luật) tổ chức tọa đàm về “Phương pháp học tập hiệu quả cho sinh viên ngành Luật” vào lúc 18h30 ngày 19/9/2023 tại Hội trường Khoa Luật.

 

Buổi toạ đàm rất vinh dự được chào đón Thầy PGS.TS.GVCC Phan Trung Hiền – Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khoa Luật đến, phát biểu khai mạc và chia sẻ cho các bạn sinh viên những kinh nghiệm học tập bổ ích.

 

 Tiếp nối buổi toạ đàm là phần trình bày của Thầy Cô và các bạn sinh viên có thành tích tốt trong học tập của Khoa Luật. Phần thứ nhất với phần trình bày của bạn Huỳnh Ngọc Thái Bình – sinh viên ngành Luật Tư pháp K48 với chủ đề “Học tập ở bậc Đại học khác gì phổ thông? Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị gì?”. Phần thứ hai là phần trình bày của thầy ThS. Dư Phước Thoại với chủ đề “Cách tìm kiếm và sử dụng tài liệu trực tuyến hiệu quả”. Qua đó đã giúp các bạn sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên khóa 49 hiểu hơn về các phương pháp học tập hiệu quả.

 

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho Thầy Cô và các bạn báo cáo viên

Phần thứ ba là chia sẻ của cô ThS. Thân Thị Ngọc Bích với các kinh nghiệm “Sử dụng bản án trong học tập”, và những ý kiến đóng góp thêm đến từ thầy TS. Châu Hoàng Thân. Cuối cùng là phần trình bày của bạn Trần Lê Ngọc Tiên – sinh viên ngành Luật Thương mại K47 với chủ đề “Cân bằng giữa việc học tập và tham gia phong trào”. Thông qua các nội dung hữu ích đó, các báo cáo viên đã giúp các bạn sinh viên Luật có thể hiểu hơn về phương pháp học tập hiệu quả, đồng thời biết cách cân bằng giữa việc tham gia hoạt động phong trào và học tập để rèn luyện bản thân tốt hơn.

 

Phần giải đáp của Thầy Cô và những chia sẻ thêm từ các bạn sinh viên

 

 Qua hơn 3 giờ trình bày, thảo luận sôi nổi, buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp, vượt ngoài mong đợi của Ban tổ chức và các bạn sinh viên. Những chia sẻ của Thầy cô và các báo cáo viên sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên khóa 49 trong học tập, sắp xếp thời gian và cân bằng được giữa việc học và tham gia phong trào.

----------------------------------------

Hình ảnh: Vũ Linh

Bài viết: Lâm Loan

Chi bộ sinh viên Khoa Luật.

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1520070

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn