Để chào mừng 55 năm thành lập trường Đại học Cần Thơ và căn cứ hoạt động hằng năm của Đoàn Khoa Luật, chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2019-2022 của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Luật, Ban Chấp hành Đoàn khoa xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Công trình thanh niên “Không gian học tập”.

Vị trí để thực hiện công trình là hành lang Khoa Luật – vị trí thẳng góc với cửa Văn phòng Đoàn Khoa Luật và bãi cỏ trước cổng chính Khoa Luật.


Với mục đích: nhằm khơi dậy tinh thần học tập tích cực của sinh viên, tạo không gian cho sinh viên làm việc nhóm và vui chơi giải trí, góp phần cải tạo cảnh quan trong khuôn viên Khoa Luật. Và phù hợp với yêu cầu: tổ chức thi công tiết kiệm, hiệu quả, mang tính thẩm mỹ cao, vật liệu thi công có độ bền tốt…Công trình với tổng kinh phí khoảng 50 triệu. 

 
Đối tượng phục vụ của công trình là những sinh viên đang học tập và rèn luyện tại Khoa Luật, Đại học Cần Thơ, các Thầy Cô là giảng viên Khoa Luật, Đại học Cần Thơ. Hình thức thực hiện: Vẽ tranh, mô hình chụp ảnh, bàn ghế học tập. Thời gian triển khai là: Tháng 3 - 4/2021, nhưng thực tế được hoàn thành sớm hơn dự kiến.
Quá trình thực hiện :

 

 
Trước cổng Khoa: Để khoảng đất trước sân Khoa được phủ xanh lại các bạn sinh viên phải đi mua đất, mua phân phủ lên để cải tạo lớp đất cằn cỏi ngày nào, đi lấy hoa khi trời đã tối mịt, cùng nhau cuốc đất, dọn cỏ và trồng lên những bông hoa xinh xắn để chúng bung tỏa, góp những gam màu cho Khoa Luật sáng tươi.Và để duy trì những màu sắc ấy không thể nào thiếu công sức của các bạn trong đội tưới cây, ngày ngày cần mẫn chăm sóc làm đẹp cho hoa, làm đẹp cho đời.

 

 

Không gian học tập bên trong Khoa: Các bức tường dọc hành lang vào Khoa được đóng thạch cao (toàn bộ khu vực hành lang). Sảnh chào đón (thiết kế tương tự), khi có sự kiện sẽ thay thế chữ để phù hợp với nội dung sự kiện. Lắp đặt các bàn ghế gỗ dọc theo hành lang và bàn gỗ dài đặt trên lang cang, đặt bàn gỗ ở khu vực cầu thang gần Văn phòng Đoàn và cầu thang phòng 201KL. Các công việc như mua trang thiết bị: thạch cao, sơn, cọ, keo, đặt tranh, thiết kế background,… cho đến sơn, lăn bê, dán tranh, lắp đặt các thiết bị đều do các bạn sinh viên cùng nhau làm để thay đổi không gian Khoa, tạo không gian học tập, làm việc nhóm, để các bạn có những giờ học ý nghĩa và những bức ảnh đẹp cùng nhau.

 

  

 
Hòa cùng không khí kỉ niệm 55 năm thành lập trường, công trình thanh niên Khoa Luật cũng được gấp rút tiến hành, hiện tại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây thật sự là công trình của thanh niên, là kết quả của cả một tập thể, các bạn sinh viên cùng nhau đóng góp sức nhỏ của mình để cùng tạo nên một công trình lớn và ý nghĩa, thay đổi không gian Khoa, lan tỏa cảm hứng học tập cho sinh viên. Thật sự đáng trân quý với những gì các bạn đã làm.

Các bạn sinh viên hãy cùng nhau khám phá và có những giờ học tập, làm việc thật hiệu quả tại đây nhé.

Chúc các bạn học tốt!

BAN TRUYỀN THÔNG ĐOÀN KHOA LUẬT

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1494763

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn