Thanh xuân của sinh viên có gì nào?

 

Ngoài những giờ học miệt mài trên lớp thì hoạt động xã hội là không thể thiếu, có thể là đi làm thêm hoặc tham gia vào các hoạt động đội nhóm hướng tới lợi ích cộng đồng, hoạt động tình nguyện..để rèn luyện thêm kỹ năng, bản lĩnh cho sinh viên. Cùng tham gia, cùng để lại đây những niềm vui, tiếng cười cùng bao giọt mồ hôi rơi…để sau này khi nhớ lại ta gọi đó là một thời sinh viên.

Và hiện tại Khoa Luật- Đại học Cần Thơ đang diễn ra một hoạt động để các bạn cùng ghi dấu thanh xuân của mình. Hoạt động truyền thống diễn ra hằng năm và rất được chờ đợi của khoa chúng ta. Chắc các bạn đã đoán được đây là hoạt động gì rồi đúng không nào? Đến hẹn lại lên, Hội diễn Văn nghệ truyền thống Khoa Luật sẽ tiếp tục được diễn ra vào ngày 28/01/2021, đây là hội diễn lần thứ XVIII của khoa chúng ta.

Để hội diễn được diễn ra tốt đẹp nhất, mọi hoạt động chuẩn bị đã được triển khai từ rất sớm, tốn không ít tâm quyết và công sức của mọi người. Từ những cuộc họp đầu tiên của Ban tổ chức để triển khai, phổ biến kế hoạch, cùng bàn bạc, phân công nhiệm vụ đến những công việc cụ thể được thực hiện. Đây là cả một quá trình làm việc tích cực, nghiêm túc của tập thể, trong đó không thể nào thiếu được sự có mặt của những nhân vật chính trên sân khấu, các bạn sinh viên với vai trò là những ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên múa (không kém những nghệ sĩ chuyên nghiệp) đứng trên sân khấu kể cho chúng ta nghe những câu chuyện về quá khứ hào hùng của dân tộc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, tình đoàn kết, gắn bó dân tộc, những thành tựu của trường chúng ta và còn có tình thầy trò, tình bạn bè, tình yêu đôi lứa trong học tập, lao động, sản xuất và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa…

Và để kịp tiến độ chương trình thì hoạt động tập luyện đã được triển khai từ rất sớm, khi kỳ thi học kỳ sắp kết thúc. Từ những ngày đầu cùng tập hợp để dàn dựng, lựa chọn chủ đề cho đội đến những giờ phút tập luyện căng thẳng, gay go, khó khăn tràn ngập, đôi khi sợ đến thót tim vì những màn nhào lộn, uốn éo, thăng bằng trên vai của các “diễn viên múa tương lai” hay cùng các bạn “ca sĩ triển vọng” hát đến khan cả giọng để bài hát được đúng nhịp và bay bổng hơn…Và ngoài ra, còn có các “diễn viên giấu mặt”- những người hậu cần với công việc làm đạo cụ, dàn dựng sân khấu, chuẩn bị và sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Để thuộc được tất tần tật những điệu múa, lời hát, những công việc mình cần làm trên sân khấu là biết bao thời gian, biết bao giọt mồ hôi đổ ra, những vết bầm, vết xước có là gì, tất cả cùng nhau góp sức để hội diễn được diễn ra một cách tốt đẹp nhất, mang đến sự mãn nhãn cho người xem. Chúng tôi thật sự trân trọng và biết ơn các bạn. Mong rằng những trải nghiệm này sẽ giúp cho các bạn thêm tự tin và vững bước hơn trên sân khấu của cuộc đời.

Hãy cùng đón chờ những tác phẩm chính thức sẽ ra mắt khán giả vào lúc 18h ngày 28/01/2021 tại Hội trường rùa- Đại học Cần Thơ. Đón xem và ủng hộ cho các đội thi các bạn nhé!

BAN TRUYỀN THÔNG ĐOÀN KHOA LUẬT

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1508212

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn