2020 BABSEACLE CLE Mock Pre-Trial Hearing Workshop là một hội thảo về cách tiến hành một phiên tòa để xem xét chấp nhận hay không chấp nhận các bằng chứng được sử dụng trong phiên xét xử chính thức do BABSEACLE tổ chức cho các bạn sinh viên của một số trường đại học ở Việt Nam như trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Công đoàn, trường Đại học Kinh tế-Luật TP. Hồ Chí Minh… và trong đó có trường Đại học Cần Thơ được diễn ra vào hai ngày 31/10 và 01/11/2020. Ngoài ra, hội thảo khu vực châu Á gồm các bạn sinh viên từ các trường đại học đến từ Thái Lan, Myanmar, Nepal, Singapore… đã được tổ chức vào các ngày 21, 22, 28, 29/11/2020 và 5/12/2020. Hội thảo được tổ chức bằng tiếng Anh, thông qua Zoom và là một hoạt động mang tính học thuật giúp sinh viên luật rèn luyện khả năng tư duy pháp lý của mình. 

 

 Nếu là một sinh viên khoa Luật của trường Đại học Cần Thơ và muốn trao dồi các kỹ năng pháp lý thì có thể tham gia bằng cách đăng ký qua mail mà Khoa đã gửi về địa chỉ mail của sinh viên. Cách đăng ký tham gia khá đơn giản vì Khoa muốn tạo điều kiên cho các bạn sinh viên được học hỏi, được nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn.

2020 BABSEACLE CLE Mock Pre-Trial Hearing Workshop tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á noi chung đã trang bị cho người tham gia các kiến thức về sự khác nhau giữa Pre-Trial và Trial, các kỹ năng về cách tranh biện tại phiên tòa như xây dựng phần mở đầu tranh luận, cách đặt câu hỏi, sự liên quan giữa chứng cứ, sự việc xảy ra trên thực tế và các quy định pháp luật, cách để bảo vệ bị cáo, bị hại, trình tự diễn ra tại phiên tòa và cách kết thúc cuộc tranh luận. Các bạn tham gia được BABSEACLE hướng dẫn các nội dung trên trong một tình huống giả định và có những quy định pháp luật về tình huống đó để sinh viên có cái nhìn chung nhất và nắm được vấn đề một cách tốt nhất. Sau đó, BABSEACLE chia nhóm ngẫu nhiên trên Zoom để các bạn thảo luận dưới sự giúp đỡ của người hướng dẫn và các thầy, cô là người hỗ trợ cho hội thảo.

Sau khi vòng tập huấn kết thúc, các bạn sinh viên được chi thành đội với tư cách Defense Team (Bên bào chữa) đối đầu Prosecution Team (Bên công tố), mỗi đội gồm có 6 người thi đấu theo thể thức loại trực tiếp vào ngày 28 và 29/11/2020. Trận chung kết diễn ra vào sáng ngày 5/12 với sự tham gia của các bạn sinh viên từ nhiều trường khác nhau tại khu vực. Hội đồng xét xử là thầy, cô, luật sư, người thực hành nghề luật… đã chấm điểm và tư vấn để các bạn sinh viên có thể rút ra được những bài học quý báu.

Đây là cơ hội rất tốt đối với sinh viên ngành Luật của các trường nói chung và khoa Luật của trường Đại học Cần Thơ nói riêng, giúp các bạn chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết về chuyên môn để làm hành trang cho công việc sau khi ra trường như tranh biện, lập luận, giải quyết vấn đề,… Đồng thời, các bạn được trao đổi, học hỏi các kiến thức pháp lý cũng như tạo môi trường cho sinh viên được rèn luyện và được phát triển bản thân. Và hơn nữa là cơ hội để các bạn được thực hành tiếng Anh chuyên ngành, giao tiếp và làm bạn với các bạn đến từ nhiều trường đại học khác trong khu vực.

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1498385

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn