• Chỉ có bạn mới biết thời gian mình cần ôn bài là bao lâu, vì vậy bạn là người sáng suốt nhất trong việc quyết định thời điểm bắt đầu ôn bài.
  • Có thể lập kế hoạch học bài cho kỳ thi và không đình trễ nó bằng sự lười biếng của bản thân.

 

 

 

Xác định hình thức của bài thi

Thường vào đầu học kỳ giảng viên sẽ nói luôn hình thức thi, kiểm tra, cách đánh giá điểm, khi xác định được hình thức cụ thể bạn sẽ có cách học riêng phù hợp cho từng môn.

Đọc lại các ghi chép của bạn

 - Đọc lại toàn bộ những ghi chép có liên quan đến bài thi. Bước này sẽ làm mới lại những kiến thức trong đầu bạn và giúp bạn nhớ lại những điều đã học. Qua đó bạn cũng sẽ hiểu rõ về mọi thông tin được ghi chép lại, biết phải tìm các thông tin đó ở đâu trong các ghi chép của mình, và còn điều gì có thể bị bỏ sót. Xác định xem những ghi chép của bạn có đủ cho việc ôn tập không. Bạn có nghỉ buổi học nào không? Có nội dung nào không được ghi chép lại không? Nếu có, có thể bạn cần phải mượn vở của bạn học để chép lại.

- Đặt biệt chú trọng đến những vấn đề giảng viên nhấn mạnh hoặc những nội dung trong phần ôn tập (nếu có).

- Tự đặt những câu hỏi liên quan đến vấn đề của từng chủ đề/môn học cần chuẩn bị cho bài thi.

- Bạn có thể học qua các thông tin tìm trên mạng, nhưng kiến thức tốt nhất để học là những điều được giảng trên lớp, vì các câu hỏi sẽ lấy từ các nội dung trong các giờ học. Đôi khi các thông tin trên internet có thể khác với các thông tin bạn tiếp thu được trong lớp.

- Học nhóm, kiểm tra lẫn nhau, trao đổi với bạn bè đều này sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều điều, khắc sâu hơn những kiến thức đã học.

Đến lớp đầy đủ đặc biệt vào hôm trước khi thi

Một hoặc hai ngày trước khi thi, các giảng viên thường cung cấp nhiều thông tin hơn về bài thi, những chỉ dẫn ôn tập khi đưa ra các thông tin, và bạn có thể bỏ lỡ nếu không đi học vào những ngày này.

Một số lưu ý

- Tránh lạm dụng các chất caffeine.

- Thường xuyên có những phút  giải lao ngắn.

- Ăn uống đúng cách, tập thể dục thường xuyên.

- Tịnh tâm, tránh xa các ứng dụng công nghệ trong lúc ôn tập (trừ những lúc bạn tìm kiếm tài liệu hoặc học tập trên mạng).

- Không thức trắng đêm để học bài. Học nhồi nhét ban đêm không phải là ý hay. Đảm bảo ngủ đủ giấc trước ngày thi.

- Không học dồn một lúc. Việc ôn tập sẽ có hiệu quả nhất khi bạn học mỗi ngày một ít.

- Nhớ xem lại lịch thi cẩn thận, tránh tình trạng nhớ nhầm ngày thi, giờ thi, đi nhầm phòng thi. Những tình trạng trên giảng viên sẽ rất khó giải quyết cho bạn.

 Chúc các bạn có một mùa thi thành công!

BAN TRUYỀN THÔNG ĐOÀN KHOA LUẬT

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1502689

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn