Tốt nghiệp – công nhận đã đạt tiêu chuẩn kiểm tra kiến thức hoặc trình độ nghiệp vụ sau khi học xong một trường hoặc một bậc học, một cấp học, đây là cột mốc quan trọng đánh dấu từng giai đoạn trưởng thành của con người. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên, tốt nghiệp là sự đánh dấu chính thức bạn đã trưởng thành đầy đủ về mọi mặt, thật sự phải đi làm để tự nuôi sống bản thân gia đình sau này, lao vào đường đời tấp nập ngoài kia.

Và hôm nay, 4/11 một buổi chiều nắng đẹp tại Hội Trường Rùa- Trường Đại Học Cần Thơ cột mốc ấy lại đến với các bạn sinh viên Khoa Luật Trường Đại Học Cần Thơ.

Để buổi lễ được diễn ra một cách thuận lợi nhất, mọi hoạt động đã được Ban tổ chức tất bậc chuẩn bị từ trước để hôm nay chúng ta đến đây vinh dự nhận bằng tốt nghiệp, nói lên cảm nghĩ…và những ký ức này sẽ được lưu lại một cách đẹp nhất.

Các bạn Tân cử nhân này, chúng ta hãy cùng chớp mắt nhớ lại 4 năm trước, cái ngày mà phượng đỏ rụng đầy sân, nắng hè gây gắt, một buổi lễ tốt nghiệp cũng đã diễn ra ngắn ngủi rồi khép lại, khép lại cả một thời áo trắng mộng mơ. Rồi con đường thẳng trước mắt chợt rẽ ra bao hướng, mỗi bạn một con đường và chắc chắn là để có mặt ở đây ngày hôm nay thì các bạn đã lựa chọn học tiếp đại học, đến với ngôi nhà chung Trường Đại Học Cần Thơ này biết bao nhiêu là bỡ ngỡ, lạ lẫm, các cậu có còn nhớ cuộc hành trình từ quê lên tỉnh, cuộc sống xa nhà, bao khó khăn, cạm bẫy rồi cũng vượt qua để đến được buổi lễ hôm nay, đây thật sự là một quá trình.

Xin gửi lời tri ân và sự biết ơn này đến đấng sinh thành, người nuôi dưỡng chúng con, giấu bao nỗi nhớ thương, nén lòng cho con đi học xa nhà, đổ bao mồ hôi và nước mắt để con được ngồi đây; “Không thầy đố mày làm nên”, thật vậy, để có được nguồn kiến thức quý giá của những nắm tháng đại học không thể nào thiếu được bóng dáng của cô thầy, người không chỉ dạy cho ta kiến thức từ sách vở mà còn cả những trò đời xảo trá đang diễn ra ngoài kia, xây dựng cho sinh viên cả tri thức lẫn đạo đức làm người; và không thể nào quên tán thưởng cho chính bản thân chúng ta, phải qua bao khó khăn, thử thách, phải là người vững tay chèo để đưa thuyền đến đích.

Rồi thấm thoát thời sinh viên cũng khép lại và một cánh cửa khác lại được chính bạn mở ra- cánh của cuộc đời. Và 4 năm đại học chỉ là bước đệm cho quãng đường dài phía trước, vẫn cần phải trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng , luôn học hỏi, góp nhặt kiến thức cho bản thân. Hãy xác định mục tiêu, giữ vững lập trường, không đế bị xa ngã đặc biệt khi chúng ta là người học luật, đừng biết luật để lách luật, đừng cố kiếm tiền trên những kẻ hở ấy vì khi một bên đạt được lợi ích thì chắc chắn sẽ có một hoặc nhiều bên còn lại bị thiệt hại. Nếu được theo đúng nghề hãy góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật nước ta, hãy trở thành một công dân tốt, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật các bạn nhé

BAN TRUYỀN THÔNG ĐOÀN KHOA LUẬT

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1508566

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn