VIẾNG MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG NGUYỄN THỊ NĂM

Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Huệ - Luật Hành chính Khóa 44. 

         Trong thời gian qua, được sự phân công của Trường Đại học Cần Thơ, Đoàn Khoa Luật vinh dự được chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng - Nguyễn Thị Năm. Trong thời gian đó, Đoàn Khoa cũng đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi mẹ để mẹ có thêm niềm vui sống bên con cháu. Nhưng đáng tiếc thay, vừa qua chúng tôi nhận được tin sau một thời gian dài lâm bệnh, mặc dù đã được gia đình, tập thể y- bác sĩ tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng vì tuổi cao sức yếu, mẹ đã không qua khỏi, mẹ đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 23 tháng 9 năm 2020 (nhằm ngày mùng 07 tháng 8 năm Canh Tý) tại ấp Trường Thọ 2A, xã Trường Long, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Hưởng thọ 88 tuổi. 

 

         Tình mẹ là một thứ tình cảm thiêng liêng vô bờ bến và thật kính phục thay sự cao cả của những người mẹ đã sẵn lòng để chồng con mình ra đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, họ đã đặt lợi ích đất nước lên trên lợi ích của bản thân mình. Và Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Năm cũng là một trong những bà mẹ như thế. Sinh ra và lớn lên trong thời buổi đất nước loạn ly, có chồng nhưng chồng ra đi đánh giặc, có con nhưng con cũng tiếp bước cha và mẹ lủi thủi trong căn nhà nhỏ chờ đợi mong mỏi ngày hòa bình đến những người thân yêu sẽ được trở về nhưng rồi nỗi lo sợ nhất cũng đã đến, họ mãi không về dù đất nước có bình yên, chồng và một người con của mẹ đều trở thành liệt sĩ. ‘’Liêu xiêu bóng mẹ đục mờ theo năm tháng’’, nén nỗi đau mẹ tiếp tục nuôi con, vẫn kiên cường tin vào Đảng, tin vào thắng lợi của cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, mẹ tham gia công tác binh vận, ngôi nhà nhỏ trở thành cơ sở nuôi giấu các chiến sĩ cách mạng. Với lòng yêu nước nồng nàn ý chí căm thù giặc sâu sắc, mẹ đã sống hết mình và cống hiến hết mình cho quê hương đất nước. Trong đấu tranh, mẹ là động lực, là niềm tin cho lớp thanh niên, cổ vũ cho đàn con quyết tiến lên giành thắng lợi hoàn toàn.

         Với  những công lao, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng mẹ vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu cao quý: “Mẹ Việt Nam Anh Hùng”, Huân chương kháng chiến hạng III và nhiều Bằng khen, giấy khen khác. Mẹ là niềm tự hào của con cháu, của gia đình và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trường Long, Đảng bộ huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

         Mẹ ra đi là một sự mất mát vô cùng to lớn không gì bù đắp được. Và hôm nay, Đoàn Khoa Luật tổ chức một buổi viếng mẹ lần cuối - đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng, với sự tham gia của BCH Đoàn Khoa cùng với các bạn cộng tác viên, đoàn viên từ các Chi đoàn trực thuộc. Tại ngôi nhà nhỏ vắng lặng ngày nào nay đông đúc người qua, con cháu về viếng quanh linh cửu mẹ.

 

         Mẹ đã ra đi nhưng tấm gương sáng ngời mãi còn đó, mãi mãi nhắc nhở chúng con về giá trị của hòa bình, của tự do độc lập. Thế hệ thanh niên ngày nay là tương lai của đất nước phải sống thế nào để xứng đáng với sự hy sinh cao cả ấy.

         Xin mẹ hãy an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng!

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1494483

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn