“KHÔNG GIAN XANH” – Tình nguyện từ những việc đơn giản

Tác giả: Nguyễn Thị Cẩm Nhung – Sinh viên Lớp Luật Thương mại 2 Khóa 43.

Có người từng nói rằng: “Ngồi dưới bóng râm trong một ngày đẹp trời và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất cho chính mình”. Có lẽ, ai trong chúng ta cũng biết rằng cây xanh là điều kỳ diệu của thiên nhiên, là nguồn sống của con người và chính nó đem đến sự thư giãn trong tâm hồn, kết nối con người lại với nhau. Nhận thấy được ý nghĩa đặc biệt của cây xanh trong khuôn viên Khoa là mang lại môi trường học tập và làm việc thoải mái như chính “khu vườn” của gia đình, tạo sự gần gũi và kết nối của các thầy cô và các bạn học viên, sinh viên. Ngày 22/7/2020, Đoàn Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ tổ chức và thực hiện công trình thanh niên “Không gian xanh”.

Để góp phần vào sự thành công của công trình này, chúng ta không thể không nhắc đến Đội trồng và chăm sóc cây, chính các bạn thành viên trong nhóm này là những người đã đi từ khâu chuẩn bị vật dụng cho công trình đến việc trồng cây, chăm sóc và duy trì không gian xanh cho khuôn viên của Khoa. Đội trồng và chăm sóc cây được thành lập ngày 12/7/2020, ban đầu Đội chỉ có một số bạn cộng tác viên Đoàn Khoa tham gia nhưng sau đó với sự hưởng ứng nhiệt tình và niềm say mê của các bạn sinh viên khác, nhiều bạn đã quyết định gắn bó với Đội để mang đến một môi trường trong lành cho tất cả các thầy cô và các bạn.

Mỗi ngày, Đội luôn phân công các bạn vào Khoa để tưới cây, cắt tỉa cành và chăm sóc hồ cá,… Khoảng từ 3 đến 4 tuần thì các bạn trong Đội họp lại với nhau để tổng vệ sinh như làm cỏ, dọn rác, làm sạch hồ cá,… cùng nhau trao đổi các vấn đề phát sinh trong khoảng thời gian qua và tìm các giải pháp khắc phục. Không những dừng lại ở hoạt động trồng và chăm sóc cây, các bạn trong Đội luôn thường xuyên gặp nhau để chia sẻ các kiến thức về chuyên ngành hay cùng vui chơi bên cạnh hàng cây mà các bạn đã tự tay ươm trồng. Đây không đơn thuần là công trình tạo ra không gian xanh trong khuôn viên Khoa mà còn tạo ra không gian xanh trong chính tâm hồn của tất cả thành viên trong ngôi nhà chung mang tên “Khoa Luật”.

Chúng ta cùng theo dấu chân của “camera man” để theo dõi quá trình của công trình “Không gian xanh” trong Album “Kỷ niệm của thanh xuân” này nhé!

Công tác chuẩn bị vật dụng trước ngày tiến hành.

   

Cây và hoa đã chuẩn bị xong.

 

 
 Cùng nhau trồng cây thôi nào!!! 

 

Đã hoàn thành chữ “LAW” yêu thương trong tim Khoa Luật.

 

 
Đã hoàn thành rồi. Yeah!!!

 

Chụp ảnh kỷ niệm để còn nhớ về nhau.

 

Wow… Mới đây mà hoa đã nở đẹp vậy rồi.

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1474619

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn