Tác giả: Phạm Thị Huỳnh Giao – Lớp Luật Thương mại 2 Khóa 43

Khoa Luật Trường Đại học Cần Thơ được thành lập vào tháng 02 năm 2000 trên cơ sở tiền thân là Bộ môn Luật. Với chặng đường 20 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Khoa Luật tự hào được biết đến là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu luật uy tín trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao. Hiện nay Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ đào tạo bậc đại học với các chuyên ngành Luật Hành chính, Luật Tư pháp, Luật Thương mại và bậc cao học chuyên ngành Luật Kinh tế. Bên cạnh đó, Khoa cũng thực hiện hình thức đào tạo vừa học vừa làm và đào tạo từ xa, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức tại các địa phương.

Bằng nỗ lực bền bỉ, lao động sáng tạo của nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên Khoa Luật -Trường Đại học Cần Thơ đã cố gắng từng bước khẳng định thương hiệu thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực pháp luật có chất lượng cao cho các cơ quan hành chính, cơ quan tư pháp và các doanh nghiệp... Chính vì thế, ngành Luật luôn được đánh giá cao. Trong 05 năm trở lại đây, điểm chuẩn vào ngành Luật do Khoa Luật đào tạo luôn xếp thứ hạng cao và hầu như không có năm nào dưới 20 điểm. Cụ thể:

  • Năm 2015 điểm chuẩn là 24,25 điểm;
  • Năm 2016 điểm chuẩn là 23,00 điểm;
  • Năm 2017 điểm chuẩn là 26,25 điểm;
  • Năm 2018 điểm chuẩn là 20,75 điểm trong khi điểm sàn được Trường Đại học Cần Thơ công bố là 16 điểm;
  • Năm 2019 với điểm chuẩn là 21,75 điểm trong khi điểm sàn là 16 điểm;
  • Năm 2020 với việc thay đổi cách thức tuyển sinh, đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT thì điểm chuẩn của ngành Luật là 26,25 điểm. Hiện tại, vẫn chưa có điểm chuẩn đối với hình thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Khoa Luật – Trường Đại học Cẩn Thơ không những nhận được sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên mà còn tạo được uy tín, sự tin cậy với các bậc phụ huynh đã, đang và sẽ cho con em theo học. Một trong những lý do khiến Khoa Luật trở thành địa chỉ tin cậy, thu hút sinh viên chính là do Khoa luôn chú trọng công tác chuyên môn thông qua việc mở rộng, trao đổi học thuật, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác phục vụ mục tiêu hội nhập quốc tế, đưa chất lượng đào tạo của Khoa tiệm cận với các chuẩn mực của khu vực và thế giới. Hiện nay, Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị đào tạo, nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước như Đại học Chiangmai - Thái Lan, Đại học Newcastle của Úc,...

Với sứ mệnh giữ vai trò đào tạo nguồn nhân lực trình độ Cử nhân Luật cho vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ luôn không ngừng đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy. Điều này làm tôi liên tưởng đến câu nói bất hủ của Napoleon Hill “Không gì đáng giá lại đến dễ dàng. Nỗ lực, tiếp tục nỗ lực và nỗ lực chăm chỉ, là con đường duy nhất để đạt được những thành tựu bền vững”. Và lúc này đây, tôi bất giác nhớ đến câu nói của vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản V.Lenin: “Ăn có thể nửa bữa, ngủ có thể nửa đêm, nhưng không thể đi hết nửa đường chân lý và yêu nhau bằng một nửa con tim”. Chúng tôi ở đây, chọn tin và yêu ngành mình đang theo học - đó là ngành Luật - Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ.

 

 

Thông báo mới

Số lượt truy cập

1507009

KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (84-292) 3832 569; Email: kl@ctu.edu.vn